พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ลือ 26 มี.ค. ทักษิณ เยื่อนเพื่อไทย 'มนพร' ชี้หากมาจริงเป็นเรื่องดี ไม่หวั่นครอบงำพรรค

26 มีนาฯ สส.เพื่อไทย รอเจอ ‘ทักษิณ’ ที่พรรค ‘มนพร’ ชี้ หากมาจริง เป็นโอกาสดี มีหลายคนอยากเข้าพบ ไม่หวั่นถูกมองครอบงำพรรค เพราะพรรคมีระบบตัดสินใจชัดเจนผ่าน “กรรมการบริหารพรรค”

มนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ระหว่างการลงพื้นที่ร่วมกับ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดนครราชสีมา ถึงกรณีที่มีรายงานข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยในวันอังคาร ที่ 26 มีนาคม นี้ และเปิดโอกาสให้ สส.เข้าพบ ว่า การประชุมพรรคเพื่อไทยก็มีขึ้นทุกวันอังคารอยู่แล้ว เพื่อหารือถึงวาระและการเตรียมความพร้อมในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร แต่ตอนนี้เป็นเพียงแค่รายงานข่าวว่า อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนยังไม่ทราบเรื่อง แต่ก็ไม่แปลกอะไร เพราะอดีตนายกเป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน และ พรรคเพื่อไทย เมื่อท่านมีโอกาสกลับมาก็คิดถึง สส. ถือว่าเป็นธรรมดาของปุถุชนคนหนึ่ง

เมื่อถามว่ามีการจัดคิวให้ สส.เข้าพบ และขอคำแนะนำ นางมนพรกล่าวว่า หลายคนคงคิดถึงอดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเมื่อนายทักษิณ อยู่โรงพยาบาล ก็ไม่มีโอกาสได้เข้าเยี่ยม ขณะที่อยู่บ้านพักส่วนตัว ก็ยังไม่ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมเช่นกัน แต่หากนายทักษิณเดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย ก็จะเป็นการดีเพราะหลายคน ก็คิดถึงและอยากจะเจอ

เมื่อถามว่าเป็นโอกาสแรกหรือไม่ที่จะได้พบกัน ในพรรคเพื่อไทย นางมนพร กล่าวว่า ถ้าท่านมาก็เป็นสิ่งที่ดี และคงมี สส.หลายคน ที่อยากจะพบกับอดีตนายกรัฐมนตรี และ เดินทางมาที่พักเพื่อไทยแต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการยืนยัน ว่าจะยืนเดินทางมาที่พรรค ในวันที่ 26 มี.ค. นี้ 

ส่วนความกังวลในเรื่องการเมือง ว่าอาจจะถูกกล่าวหาว่าเป็นการครอบงำพรรคหรือไม่นั้น นางมนพรกล่าวว่าถ้าหากย้อนกลับไปในสมัยก่อตั้งพรรค ท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีแต่คนให้ความเคารพรักนับถือ คงไม่ได้เป็นการครอบงำพรรค เพราะการบริหารพรรคก็จะมีหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคอยู่แล้ว การตัดสินใดๆก็ต้องผ่านมติของกรรมการบริหารพรรค 

เมื่อถามว่าหากอดีตนายกรัฐมนตรีเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยจะเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ สส. ของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นางมนพร กล่าวว่า แน่นอนค่ะ เพราะสิ่งที่ สส.ได้ผูกพันกับท่านมานั้น และ นโยบายดีๆที่มอบให้กับพี่น้องประชาชน เป็นสิ่งที่พวกเราจดจำ หากมีโอกาสได้เจอก็คงถามสารทุกข์สุขดิบ

เมื่อถามว่าจะขอคำแนะนำอะไรจากนายทักษิณ นางมนพร กล่าวว่า ก็ให้กำลังใจท่านและให้ท่านมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ใช้กำลังกายและสิ่งที่ได้สะสมมาตอนที่อยู่ต่างประเทศเอาความทันสมัยและสิ่งดีๆ นำมาให้เราได้รับคำแนะนำจากท่าน ตนมองว่าการมีผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองพี่แนะนำสิ่งดีๆ ถือว่าต้องขอบคุณด้วยซ้ำ ที่มีผู้หลักผู้ใหญ่ที่ผ่านประสบการณ์ มีความหลากหลายและความทันสมัย 

เมื่อถามว่าหากนายทักษิณ แข็งแรงดีกว่านี้ จะมีโอกาสเชิญลงพื้นที่หรือไม่ นางมนพรกล่าวว่า การลงพื้นที่ของท่านคงคิดถึงหลายคนที่อยู่ต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นคนที่เคยร่วมต่อสู้ทางการเมืองกับท่านมา พี่น้องประชาชน ที่เขียนจดหมายถึงท่านตอนที่ท่านอยู่ต่างประเทศ และหลายคนที่ไม่มีโอกาสเดินทางมาพรรคเพื่อไทย ถ้าท่านจะมาจริงในวันที่ 26 ก็อยากให้ท่านได้มาเยี่ยมพวกเขาเหล่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานว่าวัน อังคารที่ 26 มีนาคมนี้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย ในเวลา 13.45 น. เพื่อเปิดโอกาสให้ สส.เข้าพบ โดยอาจจะเป็นการทยอยเข้าพบเป็นกลุ่มๆ ตามรายจังหวัดหรือกลุ่มจังหวัด เพราะที่ผ่านมามี สส.จำนวนมากต้องการพบนายทักษิณ เพื่อเยี่ยมเยียน ไต่ถามสารทุกข์สุกดิบอดีตนายกฯ

อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณในวันที่ 26 มีนาคม จะมาเพื่อให้ สส.พบเพื่อเยี่ยมเยียนอย่างเดียวเท่านั้น จะไม่เข้าไปร่วมประชุมพรรคหรือเกี่ยวข้องใดๆ กับการประชุมในวันดังกล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More