พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ธนกร' หนุนสภาดัน 'กาสิโน' ถูกกฎหมาย หวังจัดระเบียบ เก็บภาษี นำรายได้เข้ารัฐ

‘ธนกร’ หนุนสภา ดัน สถานบันเทิงครบวงจร-ร่างกาสิโนถูกกฎหมาย” ให้แล้วเสร็จ จัดระเบียบใหม่-เก็บภาษี นำรายได้เข้ารัฐบริหารประเทศ ขอบคุณ มท.1 เร่งล้างบางปราบบ่อนเถื่อนไม่ไว้หน้า หลังลุยเองคุมนักพนันกว่า 300 คน คาบ่อนยักษ์ ย่านบางใหญ่

24 มี.ค. 2567 ธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า จากกรณีที่ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย นำชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ลุยตรวจบ่อนพนันขนาดใหญ่ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จับกุมนักพนันได้ 328 ราย พบมีการเล่นพนัน หลายชนิดไม่ต่ำกว่า 10 ประเภท พบเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่าวันละ 320 ล้านบาทนั้น มาจากฝ่ายปกครองที่ซุ่มสืบอยู่นานกว่า 1 เดือน และแฝงตัวเข้าไปในบ่อนได้สำเร็จ จึงสามารถชี้เป้าจับกุมได้ดังกล่าว ตนขอขอบคุณและขอสนับสนุนเต็มที่ เพราะหากเจ้าหน้าที่ของรัฐปล่อยปละละเลย หรือไม่เข้มงวดกวดขัน ก็จะส่งผลกระทบต่อครอบครัวและสังคมในวงกว้างมากขึ้นได้

ทั้งนี้ ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ขอสนับสนุนคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ สภาผู้แทนราษฎรที่ทราบว่าขณะนี้ กมธ.ได้สรุปร่าง พ.ร.บ.สถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. …. ส่งให้รัฐสภาพิจารณาเรียบร้อยแล้ว และจะมีการพิจารณาร่างกฎหมายในวันที่ 28 มีนาคม 2567 นี้ หากสภาเห็นชอบก็ส่งต่อไปยังคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาตามขั้นตอนต่อไป ส่วนร่าง พ.ร.บ.กาสิโนถูกกฎหมายนั้น อยู่ในขั้นตอนการศึกษาและมีการจัดทำข้อเสนอแนะด้านต่างๆ ทั้งรูปแบบธุรกิจ หลักเกณฑ์ การจำกัดพื้นที่ และอื่นๆ เชื่อว่าการศึกษาจะออกมาอย่างรอบคอบ รัดกุม และเกิดประโยชน์สูงสุดในเรื่องการจัดเก็บภาษี นำเข้าคลังของรัฐ เพื่อให้รัฐบาลสามารถบริหารจัดการรายได้นำไปพัฒนาประเทศได้อีกมหาศาล และหาแนวทางป้องกันปัญหาสังคมที่จะตามมาได้ด้วย

“ส่วนเรื่องที่ถูกตั้งข้อสังเกต มีดราม่าว่าอาจมีรัฐมนตรีเล่นพนันแล้วเสีย จึงพาลให้ชี้เป้าจับกุมนั้น ก็ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนว่าไปตามกฎหมาย ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย แต่ผมเชื่อว่าปฏิบัติการพิเศษของกรมการปกครองครั้งนี้ ไม่ได้มาเล่นๆ แต่ใช้เวลาทุ่มเทสรรพกำลังลงพื้นที่สืบ จนสามารถแทรกซึมตัวเข้าไปในบ่อนยักษ์นี้ได้ก็ถือว่าไม่ธรรมดา มาจากความทุ่มเทตั้งใจจริงที่จะปราบบ่อนเถื่อนอย่างจริงจังตามนโยบายรัฐบาล” ธนกร กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More