พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

26 มี.ค.”ทักษิณ” กลับเพื่อไทย ปัดร่วมบริหารงาน นายเก่ามาเยือน

วันนี้ (25 มี.ค.2567) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวว่า กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปพรรคเพื่อไทย วันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.) ยืนยันไม่มีนัยยะอะไร เนื่องจากนายทักษิณเป็นคนที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยเคารพนับถือ

นอกจากนี้ยังเป็นผู้ที่สร้างความรู้สึกประทับใจให้พี่น้องประชาชน แก้ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง โรคระบาด ยาเสพติด มีคนรักมีคนชังมีคนชอบเป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้นคนที่รักคิดถึงอยากจะเยี่ยมอยากไปหาก็เป็นเรื่องธรรมดา ใจคนห้ามยากความชอบของคน

บ้านนายทักษิณ ซอบแคบ คนอยากไปเยี่ยมเพราะเป็นเจ้านายเก่า เป็นผู้บังคับบัญชาเก่า แต่ถ้าเข้าไปแค่สื่อก็เต็มซอยแล้ว ชาวบ้านจะลำบาก ดังนั้นถ้าเยี่ยมที่พรรคก็จะดี แต่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมพรรคแต่อย่างใด

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์

ส่วนนายทักษิณ จะไปพรรคเพื่อไทยบ่อยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ต้องถามนายทักษิณ หลักการคงไม่ได้มาบ่อย เพราะไม่ได้เกี่ยวกับการบริหารจัดการ และเรื่องนี้ พูดหลายครั้งแล้วเรื่องสั่นคลอนอำนาจนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ยืนยันว่าอำนาจนายกรัฐมนตรี ไม่สั่นคลอน เพราะนายเศรษฐา ตั้งใจทำงาน เข้าหาทำงานแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน ส่วนรัฐมนตรีผู้ใต้บังคับบัญชา ยังนับถือนายเศรษฐาเป็นผู้นำ ไม่มีทางบั่นทอนได้

ส่วนสว.ถ้าอยากจะจะพบนายทักษิณ สามารถประสานทางใดนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ให้ประสานผ่านลูกสาว ผ่านทางตนไม่ได้ เพราะตนไม่เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องครอบครัว มีแต่ใจมีแต่ความรู้สึกที่มอบให้ แต่เรื่องการดำเนินการเป็นเรื่องครอบครัว

ส่วนการเลือกสถานที่พบปะที่พรรคเพื่อไทย จะเป็นการตอกย้ำเรื่องมีอำนาจหรือไม่ เพราะไปพบสถานที่อื่นก็ได้ นายภูมิธรรม กล่าวว่า พบที่พรรคป็นเรื่องปกติ มี สส. 200-300 คนไม่สะดวกที่อื่น พรรคเพื่อไทยเป็นองค์กรสาธารณะ ประชาชนนักข่าวจะไปไม่เคยห้าม ทั้งคนเห็นด้วยไม่เห็นด้วย

อ่านข่าว

“เศรษฐา” นำทีมบุกโคราช ดันฟื้นทุกมิติ “เศรษฐกิจ-แหล่งน้ำ-ท่องเที่ยว-คมนาคม”

เพิ่มสิทธิบัตรทอง “รักษาภาวะมีบุตรยาก” ส่งเสริมมีลูก

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More