พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

จับตา สว.อภิปรายทั่วไป ปม “เงินดิจิทัล-ทักษิณ” วันนี้

วันนี้ (25 มี.ค.2567) ในการประชุมสภา สว.จะเปิดอภิปรายทั่วไปตาม มาตรา 153 โดยมีประเด็นที่ต้องจับตาใน 2 ประเด็นสำคัญ คือ เงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่า จะทันในเดือน พ.ค.นี้หรือไม่ และกระบวนการยุติธรรมของ นายทักษิณ ชินวัตร

ก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวขณะลงพื้นที่ต่างจังหวัดโดยระบุ ได้กำชับรัฐมนตรีทุกคนว่า จะต้องอยู่ที่สภาฯ ซึ่งตนจะพูดเรื่องเศรษฐกิจ และเรื่องที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งยืนยันว่าทุกคนมีความพร้อม

อ่านข่าว : “คำนูณ” ขอรัฐทบทวนวันซักฟอกเร็วกว่า 18 มี.ค.

ประเด็น โครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่คาดว่าจะมีการอภิปรายด้วยนั้น นายกฯ เปิดเผยว่าวันนี้ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง จะแถลงข่าวที่อาคารรัฐสภา ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำไทม์ไลน์โดย ปลัดกระทรวงการคลัง ซึ่งเข้าใจว่าทุกคนมีความเป็นห่วงเรื่องนี้ ส่วนจะมีการขยับไทม์ไลน์หรือไม่ ต้องรอฟังการแถลงข่าวที่สภาในวันนี้ มั่นใจว่ามีความชัดเจนเพราะรู้ว่าหลายคนกำลังรอคอย

อ่านข่าว : สว.ทิ้งทวนอภิปรายรัฐบาลเศรษฐา – “สมชาย-คำนูณ-ถวิล” นำทัพ

ขณะที่ ประเด็นการอภิปรายเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมที่ เชื่อมโยงถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เรื่องดังกล่าวนายกฯเปิดเผยว่า จะให้นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงยุติธรรม และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เป็นผู้ตอบ และไม่ได้มีการกำชับรัฐมนตรีเป็นพิเศษ และมั่นใจทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

อ่านข่าว : “เลือกกันเอง” ที่มา สว.ชุดใหม่ ครั้งแรกการเมืองไทย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More