พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

จับตา “พรรคก้าวใหม่” นับถอยหลังยุบพรรค “ก้าวไกล”

วันนี้ (26 มี.ค.2567) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เปิดเผยก่อนเข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการโอนธุรกิจกองทัพในประเด็น กกต.ยื่นคำร้องยุบพรรคก้าวไกล ปมแก้ไขมาตรา 112 ว่าไม่ทราบรายละเอียดความคืบหน้าทางคดี ทั้งนี้ขอให้ไปถามนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค น่าจะได้คำตอบมากกว่า

โดยส่วนตัวไม่ได้มีความกังวลใจกับประเด็นคดียุบพรรคก้าวไกล

อ่านข่าว“ทนายตั้ม” เปิดโปงส่วยตำรวจโยง “บิ๊กต่อ” – 18 ธุรกิจเก็บค่าตั๋ว

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า

ปูดชื่อ “พรรคก้าวใหม่”

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสข่าวกรณีนายธนาธร ได้ใช้ช่วงเวลาหนึ่งพูดคุยกับ สส.พรรค โดยประเมินเรื่องการยุบพรรคก้าวไกลว่า พรรคอาจจะถูกยุบแน่นอนว่าอาจเรียกว่าข่าวหลุด มีหลายข้อที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เช่น กระแสข่าวพรรคสำรองที่ตั้งไว้รองรับว่า “พรรคก้าวใหม่” ยืนยันไม่ได้มีการพูดในที่ประชุม สส.อย่างแน่นอน

ยอมรับว่ามีการพูดเรื่องการเตรียมพร้อมทุก SCENARIO ที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะออกมาทางใดก็เตรียมพร้อมเต็มที่ ที่ประเมินไว้คือ ยุบพรรคกับไม่ยุบพรรค และในพรรคไม่ได้พูดคุยกันถึงความน่าจะเป็นว่าจะออกมาในทิศทางไหน

นายปกรณ์วุฒิ กล่าวอีกว่า เนื่องจากอำนาจไม่ได้อยู่ในมือ ซึ่งหากคำพิพากษาออกมาไม่ยุบพรรค ก็ไม่ต้องทำมากเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป หรือหากกรณียุบพรรค ก็ไม่ต้องทำมากยังคงเดินหน้าทำหน้าที่เหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรที่แตกต่าง

เพียงแต่ว่าเป็นการพูดคุยกันเพื่อให้เข้าใจดีว่า สส. ส่วนใหญ่เป็นสมัยแรก ที่อาจจะมีความกังวลไม่สบายใจ เลยต้องการปลุกใจในที่ประชุม สส. มากกว่า ไม่มีอะไรแค่บ้านหลังเดิม และเปลี่ยนป้ายชื่อ แค่นั้นไม่ได้คิดอะไรกันมาก

อ่านข่าว ศาล รธน.ยังไม่รับคำร้องยุบ “พรรคก้าวไกล” ให้ กกต.ส่งเอกสารเพิ่ม ใน 7 วัน

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.พรรคก้าวไกล

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.พรรคก้าวไกล

ปลุกใจ 44 สส.ก้าวไปด้วยกัน

ส่วนข้อมูลข่าวที่ระบุว่านายธนาธร กล่าวในที่ประชุมว่าหากมีการยุบพรรค ก็ขอให้ สส. ทุกคนไปพรรคใหม่ พร้อมกันทั้งหมดนั้น นายปกรณ์ ระบุว่าเป็นคำพูดของนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นการปลุกกำลังใจ ด้วยอยากให้ทุกคนเดินไปด้วยกันและต่อสู้ไปด้วยกันในเส้นทางที่สู้มาด้วยกันตั้งแต่ต้น

สำหรับการประชุมสามัญประจำปีของพรรคก้าวไกล ตามกฏหมายที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนเม.ย.นี้ จะเป็นการประชุมปกติโดยยังไม่มีการปรับเปลี่ยน คณะกรรมการบริหารพรรค และเท่าที่ทราบในขณะนี้ยังมีการพูดคุยว่าจะเสนอให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กลับมานั่งหัวหน้าพรรคก้าวไกล เนื่องจากก่อนหน้านี้นายชัยธวัช เคยให้สัมภาษณ์ไว้

อ่านข่าวอื่นๆ

มติ กกต.ส่งศาลรัฐธรรมนูญยุบ “ก้าวไกล” ปมแก้ ม.112

“พิชิต” มั่นใจทำได้ได้แน่นอน ยันแหล่งเงินดิจิทัล ชอบด้วยกฎหมาย

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More