พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ​ ชี้ปม “​บิ๊กต่อ​-​บิ๊กโจ๊ก” ให้เป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม

วันนี้ (26 มี.ค.2567) นายเศรษ​ฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​และ​ รมว.คลัง​ กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ตนได้กำชับในที่ประชุม ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนเป็นหลัก ส่วนเรื่องของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์​ สุขวิมล​ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล​ รอง ผบ.ตร. ให้ดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรม โดยไม่มีการแทรกแซง​

ขณะที่ระหว่างการหารือ ได้เชิญนายฉัตรชัย​ พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย และ พล.ต.อ.วินัย​ ทองสอง​ อดีตรอง ผบ.ตร. ออกจากห้องประชุม​ก่อน เนื่องจากทั้ง 2 คนเป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว นอกจากนี้ที่ประชุม​ ก.ตร.ยังพูดคุยเรื่องการพัฒนาบุคลากรและหลายเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องที่แล้วมา ตนกำชับชัดเจน ทุกท่านก็เห็นด้วยว่าเราควรจะมูฟออนได้แล้ว​

ส่วนกรณีที่ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด​ ออกมาเปิดเผยข้อมูลต่างๆ จะต้องนำข้อมูลเหล่านี้มาพิจารณาในคณะกรรมการตรวจสอบด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา​ ระบุว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการตรวจสอบความจริงที่จะพิจารณาว่าข้อมูลเหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก​ว่าได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญจากนายกฯ จึงยกเลิกการเดินทางไปประเทศอังกฤษ​ เป็นเรื่องอะไรนั้น นายเศรษฐา ระบุว่า จำไม่ได้ว่าเรื่องอะไรบ้าง​ แต่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ลาไว้ก่อนแล้ว​ เมื่อมีการสั่งการไปก็ยังสามารถลาได้​ หรืออยากจะทำงานก็ทำได้ ซึ่งเรื่องนี้สามารถยกเลิกหรือขอไปใหม่ได้ ตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน​ แต่เชื่อว่าทุกคนทำตามกฎ

นายเศรษ​ฐา​ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย อาจถูกมองว่าเป็นการครอบงำรัฐบาล ว่า คนเรามองได้หลายเรื่อง แล้วแต่ความคิดเห็น แต่ตนในฐานะนายกรัฐมนตรี มองว่านายทักษิณไม่ได้ครอบงำรัฐบาล

อ่านข่าวอื่นๆ

เปิดนาทีทอง “บิ๊กต่าย” ปูพรมแดง นั่งแท่นเบอร์ 1 กรมปทุมวัน

“ทักษิณ” I come back เหยียบพรรคเพื่อไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี

ศาลแพ่งสั่ง “ส.ต.ต.”ขับบิ๊กไบค์ชน “หมอกระต่าย” ชดใช้ 27.3 ล้าน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More