พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายก ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่านสภา เผยคุย LGBTQ หลายคนกำลังรอแต่งงาน

เศรษฐา ยินดี กฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่านสภา หวังผ่านความเห็นชอบวุฒิสภาด้วย เผยคุย LGBTQ หลายคนกำลังรอแต่งงาน

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเยี่ยมชมบูธสินค้าผ้าขาวม้าที่ห้างสรรพสินค้า ซึ่งระหว่างที่นายกรัฐมนตรีแจกถุงผ้าขาวม้าให้กับสื่อมวลชน มีกลุ่ม LGBTQ 4 คน เดินเข้ามาหานายกรัฐมนตรีพร้อมกับกล่าวขอบคุณ นายกฯ ที่ผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียมสำเร็จ ซึ่งวันนี้สภาฯ ได้โหวตผ่านฉลุยคะแนนเป็นเอกฉันท์ถึงสองรอบ ทำให้กลุ่ม LGBTQ รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ถามกลับว่า จะแต่งงานกันตอนไหน LGBTQ จึงตอบกลับนายกฯ ว่าเมื่อกฎหมายประกาศบังคับได้

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่สภาฯ ผ่านความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติแก้ไขประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ …) พ.ศ….หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม ว่า เป็นเรื่องดี และอยากจะให้ผ่านความเห็นชอบของวุฒิสภาด้วย เพราะมีคนอยากจะแต่งงานเป็นจำนวนมาก วันนี้ตนเองมาเดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ได้เห็นรอยยิ้มของกลุ่ม LGBTQ เยอะไปหมด

ในขณะที่การที่สภาฯ ผ่านความเห็นชอบกฎหมายฉบับดังกล่าว หลายคนมองว่าไม่ใช่เป็นการให้สิทธิ์ แต่เป็นการคืนสิทธิ์ให้กับกลุ่ม LGBTQ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ซึ่งเป็นไปตามหลักการ และรัฐบาลพยายามผลักดันให้เกิดขึ้น

โดยผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อสักครู่นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับกลุ่มของกลุ่ม LGBTQ ได้มีการพูดคุยอะไรบ้างนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ถามเขาว่าเมื่อไหร่จะแต่งงาน เพราะมีหลายคู่ที่รอคอยการแต่งงาน ซึ่งเป็นเรื่องสิทธิขั้นพื้นฐาน

นายกรัฐมนตรีได้ยกตัวอย่างว่า อย่างตนเอง หรือผู้สื่อข่าวที่เป็นผู้หญิง อยากจะแต่งงานพรุ่งนี้ก็สามารถแต่งได้ แต่ลองจินตนาการดูว่าถ้าเป็นกลุ่ม LGBTQ อยากจะแต่งงาน แต่ก็ไม่สามารถที่จะแต่งได้ มันเป็นอะไรที่จำกัดสิทธิ์เขา แต่วันนี้ไม่ว่าจะเรียกว่าการให้สิทธิ์หรือคืนสิทธิ์ แต่ก็ต้องให้เขา เป็นเรื่องที่เราไฟท์มาโดยตลอด

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More