พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“พนัส” นำเปิดตัว 29 ผู้สมัคร สว.แทน สว.ชุดเก่า หวังเข้าไปแก้รัฐธรรมนูญ

วันนี้ (27 มี.ค.2567) นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แถลงเปิดตัวผู้ประสงค์จะลงสมัครเป็น สว.ชุดใหม่ แทน สว.ชุดเก่าที่จะครบวาระในเดือน พ.ค.2567 โดยนายพนัส ระบุว่า ขอบคุณเครือข่าย รณรงค์รัฐธรรมนูญ ที่จัดกิจกรรมรวมตัวผู้ประสงค์จะสมัครเป็น สว.ในครั้งนี้ หลังจากได้เปิดตัวแสดงเจตจำนงสมัคร สว.เป็นคนแรก แม้จะมีเรื่องยุ่งยากเนื่องจากต้องฝ่าฟันระบบการเลือกตั้งที่วางไว้อย่างซับซ้อน

แต่ในฐานะที่เป็นประชาชนคนไทยยังเชื่อว่า สว.เป็นองค์กรที่เข้มแข็งโปร่งใส บริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ และมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการวางอนาคตประเทศ ทำหน้าที่แก้ไขธรรมนูญ ออกกฎหมาย การเลือกบุคคลมาทำหน้าที่ในองค์กรอิสระ และตรวจสอบฝ่ายบริหารอย่างเป็นกลางและเป็นธรรม

อ่านข่าว : “เลือกกันเอง” ที่มา สว.ชุดใหม่ ครั้งแรกการเมืองไทย

พร้อมย้ำความตั้งใจจะเข้าไปแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อให้อำนาจสูงสุดอยู่ที่ประชาชน เพราะมองว่ากระบวนการยุติธรรมปัจจุบัน เอื้อต่อผู้มีอำนาจ ขณะที่ศาลรัฐธรรมนูญ และองค์กรอิสระไม่ได้ทำหน้าที่ตรวจสอบฝ่ายบริหาร

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า พร้อมจะสมัครเป็นผู้ สว.ไม่ได้ต้องการแสวงหาอำนาจ และประโยชน์ส่วนตน ซึ่งการรวมตัวผู้ประสงค์จะสมัคร สว.ไม่ใช่กลุ่มจัดตั้งที่อาจผิดกฎหมาย หรือ ขัดต่อระเบียบ กกต. แต่เป็นการพบปะพูดคุย รวมกลุ่มทำความดี ส่งเสริมประชาธิปไตย และแนะนำตัวต่อประชาชน

เป้าหมายการสมัครเข้าร่วมกระบวนการคัดเลือก สว.ครั้งนี้ คาดหวังจะมีส่วนร่วมในองค์กรนิติบัญญัติ และไม่ยอมรับอำนาจนอกรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นความเชื่อและจุดร่วมเดียวกันกับทุกคนที่ตั้งใจจะสมัครรับเลือกตััง สว.ทั้งหมด และหวังว่า จะเป็นตัวเลือกที่หลากหลายให้กับประชาชน

อ่านข่าว : “กกต.” เตรียมพร้อมจัดเลือกตั้ง สว.ที่จะครบวาระ 11 พ.ค.นี้

ขณะที่นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาร่วมให้กำลังใจและใหัคำแนะนำผู้ประสงค์จะสมัครเป็น สว.ครั้งนี้ ระบุว่า มาในฐานะกองเชียร์ พร้อมมองว่า เป็นเรื่องน่าชิ่นใจที่มีคนรุ่นใหม่สนใจสมัคร สว.และหวังว่าจะเข้าไปช่วยแก้ปัญหาประเทศชาติ และประชาชน

นอกจากนี้ยังมีเครือข่ายผู้ประสงค์จะสมัครเป็นสมาชิกวุฒิ ร่วมกับนายพนัส อีก 42 คน แต่มาร่วมปรากฎตัวในงานแถลงเปิดตัววันนี้ 29 คน โดยมีหลากหลายสาขาอาชีพ ทั้งนักเคลื่อนไหวรณรงค์ทางสังคม นักธุรกิจ, นักวิชาการ, นักกฎหมาย และสื่อมวลชน

อ่านข่าวอื่น ๆ

จับตา สภาฯ ถกร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม วาระ 2 – 3

เทงบฯ ปี 68 ให้ ศธ. 2.7 พันล้าน จ้าง “ภารโรง” อยู่เวรแทน “ครู”  

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More