พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

คิวต่อไป! จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อาจกลับไทย

กรณีนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ลี้ภัยในต่างแดนนานถึง 15 ปี เดินทางกลับถึงประเทศไทยและถูกควบคุมตัวไปที่กองปราบและได้รับการประกันตัววงเงิน 400,000 บาท

นายจักรภพ ให้สัมภาษณ์ตอบคำถามสื่อตอนหนึ่ง หลังถูกถามว่าได้ติดต่อนายทักษิณ ชินวัตร ก่อนเดินทางกลับมาหรือไม่ว่า ได้โทรศัพท์คุยกัน 1 ครั้ง และนายทักษิณ พูดคำสำคัญคำหนึ่งว่าหลายอย่างเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น แต่ไม่ได้พูดคุยเรื่องคดี เพราะเป็นคดีคนละแบบกัน แต่ละคนก็ต้องทำการบ้านของตัวเอง

เมื่อถามว่าต่อจากนี้คนเสื้อแดงจะทยอยเดินทางกลับมาหรือไม่ นายจักรภพ กล่าวว่า เชื่อว่าเป็นเช่นนั้น และจะขอเสนอตัวช่วยเหลือคนที่อยากกลับมา และกลับมาได้ด้วยการต่อสู้ในคดีความ และมีความพร้อม เช่น นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตรมว.มหาดไทย การที่ตัวเองกลับมาก็เหมือนหนูลองยา ให้หลายคนมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

ส่วนกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายจักรภพ กล่าวว่า เชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็อยากกลับบ้านเหมือนทุกคน เท่าที่ทราบก็มีคดีจำนำข้าว 

นายจักรภพ กล่าวว่า หลังจากนี้จะเข้ามารายงานตัวและสอบปากคำในวันที่ 22-23 เม.ย.นี้ และจากนี้จะไปกราบร่างแม่ที่ยังไม่ได้ฌาปนกิจ ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน และจะไปกราบพ่อที่ฌาปนกิจไปแล้ว ที่บ้านน้องสาว จากนั้นจะไปสักการะศาลหลักเมืองต่อ

อ่านข่าวอื่นๆ

เร่งค้นหา “เด็กลาหู่” 2 ขวบหายตัวปริศนา 5 วัน-สอบคนใกล้ชิด

เปิดตัว “มะพร้าวกะทิพันธุ์แท้” ให้ผลผลิตสูง อายุเก็บเกี่ยวสั้น

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More