พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘นายกฯ’ เปิดงาน “เที่ยวเมืองไทย 67” ตั้งเป้าเป็นฮับการท่องเที่ยว ยกระดับเมืองรอง

‘นายกฯ’ เปิดงาน “เที่ยวเมืองไทย ปี 67” ตั้งเป้าเป็นฮับการท่องเที่ยว ยกระดับเมืองรอง ขยายโอกาสสร้างรายได้ให้ประเทศ

วันที่ 28 มี.ค. เวลา 16.50 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานพิธีเปิดงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42 ประจำปี 2567” โดยมี สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา จักรพงษ์ แสงมณี รมช.ต่างประเทศ ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และเอกอัครราชทูต เข้าร่วมงาน

เมื่อมาถึงนายกฯ ได้รับมอบเสื้อคลุมลายผ้าขาวม้าและเนคไทผ้าไหม ซึ่งนายกฯระบุด้วยว่า จะเอามาใส่ ก่อนรับมอบผ้าขาวม้า 

จากนั้นนายกฯ กล่าวเปิดงานว่า ตนรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานครั้งนี้ รัฐบาลให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว และได้ตั้งเป้าหมายให้ไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวหรือTourism Hub เพื่อยกระดับเมืองรองให้เป็นเมืองหลักด้านการท่องเที่ยว ขยายโอกาสในการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว เพื่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืนด้วยศักยภาพของเมืองไทย ที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม มีอัตลักษณ์ ศิลปะวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชุมชนอันเป็นเอกลักษณ์ และยังเป็นซอฟต์พาวเวอร์หลายสาขาที่สามารถโชว์เป็นจุดขายของไทยได้

เศรษฐา กล่าวอีกว่า ศักยภาพต่างๆเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนให้ประเทศไทยก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวได้สำเร็จ ตนขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่ร่วมให้การจัดงานในครั้งนี้เป็นไปได้อย่างราบรื่น และเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนร่วมเที่ยวเมืองไทยไปด้วยกัน เพื่อร่วมสร้างความสุข แบ่งปันรอยยิ้ม และความภาคภูมิใจแก่พี่น้องชาวไทยในทุกภูมิภาค ตนขออวยพรให้การจัดงานในครั้งนี้บรรลุตามวัตถุประสงค์และร่วมสร้างสรรค์เศรษฐกิจของไทยให้เติบโต และส่งเสริมให้เมืองไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศตลอดไป

ภายหลังกล่าวเปิดงานนายกรัฐมนตรีมได้เดินเยี่ยมชมภายในงาน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More