พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ชายคลั่งแทงดับ 4 ศพ เจ็บ 7 อิลลินอยส์ผวา หนึ่งในเหยื่อแค่เด็กหญิง 15

รายงานข่าวจากมลรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐฯ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต 4 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 7 ราย จากเหตุแทงกันหลายพื้นที่ในเมืองร็อกฟอร์ด มลรัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐฯ เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ผ่านมา (27 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจร็อกฟอร์ดเปิดเผยว่า ชายผู้ต้องสงสัยก่อเหตุแทงในครั้งนี้ถูกควบคุมตัวเอาไว้ได้แล้ว

จากรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจร็อกฟอร์ดระบุว่า มีเด็กหญิงอายุ 15 ปี หญิงอายุ 63 ปี ชายอายุ 49 ปี และชายอายุ 22 ปี เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ ในขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 คนถูกนำส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ ด้วยอาการ “บาดเจ็บสาหัส” 

“เรามีหลายสถานที่เกิดเหตุในตอนนี้ และเรายังคงดำเนินการแจ้งข่าวให้แต่ละครอบครัว” คาร์ลา เรดด์ ผู้บัญชาการตำรวจเมืองร็อคฟอร์ด กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันพุธ นอกจากนี้ เธอยังกล่าวว่าเจ้าหน้าที่ระดับรัฐบาลกลาง เมือง และเทศมณฑล กำลังตอบสนองต่อที่เกิดเหตุในเมืองร็อกฟอร์ด ซึ่งตั้งอยู่ห่างออกไปจากเมืองชิคาโกทางตะวันตกประมาณ 145 กิโลเมตร

เรดด์กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 13:14 น. ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจากพื้นที่รอบที่เกิดเหตุจะเข้าควบคุมสถานการณ์ โดยตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นชายอายุ 22 ปี ถูกนำตัวเข้าห้องขังภายในเวลา 13.35 น. 

แกรี่ คาราวนา นายอำเภอเทศมณฑลวินเนบาโก กล่าวว่าเจ้าหน้าที่เทศมณฑลได้รับรายงานการบุกรุกบ้าน หลังช่วงเวลา 13.00 น. โดยคาราวนาระบุว่า มีหญิงสาวคนหนึ่งวิ่งหนีผู้ต้องสงสัยออกมาจากบ้าน “หญิงสาววิ่งหนีไปจากเขา เธอมีบาดแผลถูกแทงที่มือและใบหน้า” คาราวนากล่าว “ขณะนี้เธออยู่ที่โรงพยาบาล และเธอใส่ท่อช่วยหายใจ เธออาการสาหัส”

คาราวนากล่าวว่ามีพลเมืองดีคนหนึ่ง ที่เข้ามาช่วยเหลือผู้หญิงคนนั้น ได้รับบาดเจ็บมีแผลถูกแทงเช่นกัน “อาการเขาดี เขากำลังได้รับการตรวจ” คาราวนากล่าวเสริม

“เราไม่มีแรงจูงใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้บุคคลรายดังกล่าวนี้ก่ออาชญากรรมร้ายแรงเช่นนี้” เรดด์กล่าวกับผู้สื่อข่าว พร้อมระบุเสริมว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่ายังมีผู้ต้องสงสัยรายอื่นเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจร็อกฟอร์ดกล่าวว่า เหยื่อบางรายไม่ได้ถูกแทงทั้งหมด และไม่มีบาดแผลจากกระสุนปืน แต่ไม่ได้ระบุว่าเหยื่อรายอื่นๆ เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บอย่างไร ทั้งนี้ ตามการระบุของนายอำเภอทศมณฑลวินเนบาโก มีผู้เสียชีวิต 1 รายที่เป็นบุรุษไปรษณีย์ 

ทอม แม็คนามารา นายกเทศมนตรีเมืองร็อกฟอร์ด กล่าวในการแถลงข่าวว่า เขา “รู้สึกตกใจอย่างรุนแรงกับการกระทำรุนแรงนี้ และผลกระทบที่มันกำลังมีต่อชีวิตของหลายครอบครัว” โดยนายกเทศมนตรีเมืองร็อกฟอร์ดระบุว่า ทางการจะจัดให้มีที่ปรึกษาด้านจิตวิทยนาประจำที่โรงเรียนมัธยมฟลินน์ ในวันพฤหัสบดี (28 มี.ค.) และวันศุกร์ (29 มี.ค.) นี้ เพื่อคอยให้ความช่วยเหลือบุคคลและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ที่มา:

https://edition.cnn.com/2024/03/27/us/rockford-illinois-stabbing-home-invasion/index.html

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More