พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“จักรภพ” เปิดใจขอโอกาสกลับบ้านในรอบ 15 ปีสู้คดีการเมือง

วันนี้ (28 มี.ค.2567 เมื่อเวลา 07.35 น.นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ลี้ภัยในต่างแดนนานถึง 15 ปี เดินทางถึงไทย โดยลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ และเตรียมจะเดินทางไปมอบตัวในคดีการเมืองที่กองปราบปราม

ก่อนขึ้นเครื่องกลับไทย นายจักรภพ โพสต์คลิปความยาว 5 นาทีผ่านทางจักรภพ เพ็ญแข – Jakrapob Penkair อีกครั้ง เปิดใจถึงการตัดสินใจเดินบอกถึงการเดินทางกลับไทยว่า บอกว่าหายจากเมืองไทยไปนาน 15 ปีและจู่ๆ กลับมา และบอกว่ามีความขัดแย้งทางการเมือง และถืออีกข้างและพี่น้องประชาชนก็ถืออีกข้างจนเกิดความขัดแย้ง

นายจักรภพ ระบุว่า เหตุผลออกนอกประเทศเพราะมีปัญหาสุขภาพ และไม่ได้กลับเมืองไทยเพราะเหตุการณ์ไม่เอื้ออำนวย และมาอยู่ต่างประเทศได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของโลก

อ่านข่าว “จักรภพ เพ็ญแข” ประกาศกลับไทย 28 มี.ค.ขอไปรับใช้เมืองไทย

นอกจากนี้ยัง กล่าวอีกว่า ความขัดแย้งในอดีตคนทุกคนได้คิดหลัง จากเวลาผ่านไปกว่า 10 ปี และเอาตัวเองเป็นจุดเริ่มต้นเมื่อคิดและทำเองก่อน ไม่ได้กลับมาจะเดินปร๋อ แต่กลับมาแล้วมามอบตัว และหวังว่าจะได้สู้คดีและออกมาสู่อิสรภาพ และกลับมาทำงานรับใช้บ้านเมืองตามใจปรารถนา 

สิ่งที่เคยพูด เคยคิดแสดงออกไว้ คงเปลี่ยนแปลงไม่ได้ แต่ยืนยันว่าได้คิดอะไรใหม่ขึ้นเยอะ ขอให้โอกาสผมว่าความคิดใหม่จะเกิดประโยชน์อะไรกับประเทศ ผมขอกลับบ้าน

ด้านนายจอม เพชรประดับ อดีตสื่อมวลชน นักกิจกรรมทางการเมือง และผู้ลี้ภัยในต่างแดน ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นกรณี “จักรภพ” โพสต์ประกาศกลับไทย ในวันที่ 28 มี.ค.นี้ ระบุว่า ยินดีกับการได้กลับบ้านของคุณจักรภพ เพ็ญแข และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการกลับมาครั้งนี้ คงมาร่วมกันผลักดันให้อย่างน้อยสุด ผู้ต้องหาทางการเมืองที่อยู่ในคุกทั้งหมดได้รับการประกันตัว หรือปล่อยตัวเพื่อออกมาสู้คดีตามสิทธิ หาไม่แล้วก็จะเป็นอีกคนที่ล้มละลายทางความเชื่อ และความศรัทธา รวมถึงอาจถูกตราหน้าว่าตระบัดสัตย์เพิ่มขึ้นอีกคน

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More