พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

จับกระแสการเมือง 3 เม.ย.67: ศึกซักฟอก นายกฯ แมลงวันVS ฝ่ายค้านแมลงหวี่ที่โลกงง

ร้อนฉ่าตั้งแต่ช่วงสาย #ยุบพรรคก้าวไกล ติดอันดับในแอปพลิเคชัน X หลังศาลรัฐธรรมนูญ ออกเอกสารพิจารณารับคำร้อง กกต. ยื่นยุบพรรคก้าวไกล ระบุมีหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่ามีพฤติการณ์ล้มล้างการปกครอง พร้อมสั่งให้ยื่นเอกสารชี้แจงภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ได้รับสำเนาคำร้อง

ทำเอาผู้นำฝ่ายค้าน “ต้อม” ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ต้องออกมาเรียกความเชื่อมั่นต่อกระแสคนรักพรรคส้มทันที หลังเบิกโรงในฐานะผู้นำเปิดอภิปรายมาตรา 152 อภิปรายรัฐบาลเศรษฐา วันแรก แม้จะเก็งข้อสอบตั้งแต่วันที่ กกต.ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ

ยืนยันมีหลักฐานแก้ข้อกล่าวหาคดียุบพรรคก้าวไกล ไม่ต้องกังวลทำให้สส.ไขว้เขวในการทำหน้าที่อภิปราย มาตรา 152 โดยหลังสงกรานต์จะแถลงรายละเอียดต่อสาธารณะทุกคำถาม

เปิดสภาวันแรก คอการเมืองคิดว่าจะไร้สีสัน แต่ผิดคาดเมื่อฝ่ายค้านทั้งพรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ เบิก “ขุนพล” ฝีปากกล้า จัดหนักซักฟอกรัฐบาล-ครม.แบบไม่ต้องกลัวถูกประท้วง แม้จะไม่มีการลงมติ

อ่านข่าว “ชัยธวัช” เตรียมแถลงใหญ่สู้คดียุบพรรคก้าวไกล ยัน สส.ไม่ไขว้เขว

นายชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ่ายค้าน หัวหน้าพรรคก้าวไกล

นายชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ่ายค้าน หัวหน้าพรรคก้าวไกล

เรียกน้ำย่อยตั้งแต่ตัวบุคคล นายกนิดฯ เศรษฐา ทวีสิน ที่ถูกโจมตีเรื่องการเดินทางไปต่างประเทศถึง 14 ชาติใช้ชีวิต 52 วันหลังจากอยู่ในตำแหน่ง 180 วัน ตามมาด้วยเงินดิจิทัลที่เลื่อนไปถึงปลายปี ยังต้องความชัดเจนเรื่องเงินที่จะใช้ในโครงการ

เริ่มจาก “ชัยธวัช” ตีปี๊ป คนแรกภายใต้ธีมซักฟอก “รัฐบาลเพื่อใครหัวใจไม่ใช่ประชาชน” ร่ายยาวประเดิมพี่น้องประชาชนคาดหวังจะเห็นระบบการเมืองพาประเทศเดินไปข้างหน้า ไปสู่อนาคตที่ดีกว่า แต่สิ่งที่เจอคือ “ประชาธิปไตยไหลย้อนกลับ”

แถมตอกย้ำ ผู้นำทางการเมืองที่ลุแก่อำนาจ ได้คืบเอาศอก พยายามผูกขาดอำนาจการเมืองเศรษฐกิจให้อยู่ในมือของชนชั้นนำ แทนที่จะเห็นการยกระดับการเมืองแบบใหม่ แต่กลับเจอการเมืองที่พยายามทำลายสิ่งใหม่เพื่อรักษาสิ่งเก่า

อ่านข่าว “จุรินทร์” ซักฟอกเดือดนายกฯ เซลล์แมน-รัฐบาลอีเวนต์

นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ สส.พรรคประชาธิปัตย์

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.พรรคประชาธิปัตย์

ตามติดด้วย “อู๊ดด้า” จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้มาแบบเชือดนิ่มๆ แซะทุกเม็ด ตั้งแต่นายกเซลล์แมน รัฐบาลอีเวนต์จนคนสำลัก ตามมาด้วยให้ฝากปรับครม.คนแรก “ขุนคลัง” เพราะเป็นรัฐมนตรีที่โลกเซ็ง
แต่ที่จี๊ดสุดคงหนีไม่พ้นภาพแมลงวัน กับเหยี่ยวที่ถูกนำมาโชว์กลางสภา พร้อมบอกว่า

คนไทยอยากเห็น นายกรัฐมนตรีบินเหมือนเหยี่ยวมากกว่า ไม่ใช่แมลงวัน บินทั้งวัน แต่ไม่ได้อะไรนอกจากสร้างภาพว่า บินแล้วไม่เหนื่อย แต่บินแบบเหยี่ยวไม่พลาดเป้า

ภาพที่นายจุรินทร์ นำมาเปิดระหว่างการอภิปราย จนทำให้นายกรัฐมนตรี ต้องลุกขึ้นมาตอบโต้ ไม่ใช่นายกฯ แมลงวัน

ภาพที่นายจุรินทร์ นำมาเปิดระหว่างการอภิปราย จนทำให้นายกรัฐมนตรี ต้องลุกขึ้นมาตอบโต้ ไม่ใช่นายกฯ แมลงวัน

ทำให้ นายกรัฐมนตรี ต้องลุกขึ้นตอบโต้ทันที

ไม่มีหรอก นายกฯ ที่บินเหมือน แมลงวัน ขณะเดียวกันก็ไม่อยากเห็นฝ่ายค้านเป็น “แมลงหวี่” จ้องจะเล่นแต่ การเมือง

แถมโต้และกรีดกลับ หลังถูกระบุเป็นรัฐมนตรีที่โลกเซ็ง ไม่จริงหรอก เพราะการขับเคลื่อนนโยบาย มั่นใจว่าเป็น รมว.คลัง ที่แก้จนให้กับประชาชนว่าขอฝากไว้สักนิดว่า

อย่าเป็นฝ่ายค้านที่ทำให้โลกงงก็แล้วกัน วันหนึ่งก็จะเป็นฝ่ายค้าน อีกวันหนึ่งก็มีข่าวว่าจะขอเข้าร่วมรัฐบาล กลัวประชาชนจะงงมากกว่า 

พร้อมยืนยันว่าตัวจริง เสียงจริง รัฐบาลเพื่อประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง

ส่วนที่แปลงร่างเป็นองครักษ์ตัวจริง ต้องยกให้ จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ที่ลุกขึ้นมาตอบพรรคฝ่ายค้านแทนคนในรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นประเด็นร้อนดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท โดยขอให้อดใจรอความชัดเจน 10 เม.ย.นี้ ถึงที่มาแหล่งเงิน เพราะไม่อยากให้ฝ่ายค้านหน้าแตก

ย้อนมาศึกวงการสีกาสี ซัดกันนัว ยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพ ยังต้องรอชมหนังม้วนยาว หลัง “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.โดนหมายจับคดีฟอกเงินโยงเว็บพนัน BNK MASTER ว่าจะถูกสั่งพักราชการหรือไม่

 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รักษาการ ผบ.ตร.

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รักษาการ ผบ.ตร.

ล่าสุด “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รักษาการ ผบ.ตร. ดอดเข้าสภา พบนายกนิดฯ ยืนยันว่า ยังไม่สั่งพักราชการ “บิ๊กโจ๊ก” ยังมีขั้นตอนและระเบียบกฎหมายตำรวจ กว่าจะถึงขั้นสอบสวนทางวินัย 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More