พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ธรรมนัส' ยังมั่นใจคุณสมบัติ 'ไผ่ ลิกค์' นั่ง รมต.ได้ อุบตอบตัวสำรองเสียบโควตาแทน

‘ธรรมนัส’ มั่นใจคุณสมบัติพร้อม อุบ ‘ประวิตร’ สั่งหาทางแก้ทางออกยังไง บอกเป็นความลับพูดไม่ได้

วันที่ 9 เม.ย. พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงหลังเรียกประชุมด่วนเรื่องการแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5

ทั้งนี้ เมื่อจบประเด็นการสัมภาษณ์เรื่องฝุ่น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงโควตาเก้าอี้คณะรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ที่ยังเหลืออยู่ 1 เก้าอี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติไม่รับคำร้องพิจารณาคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของ ไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ทำให้ พล.ต.อ.พัชรวาท ชี้ไปที่ ร.อธรรมนัส ก่อนที่จะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า เรื่องการเมืองมาถามผม 

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ได้หารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงเรื่องอะไรก็ตามที่นายกรัฐมนตรีได้สั่งการในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ปรับ ครม. พร้อมยืนยันว่า ที่เป็นอยู่ในขณะนี้ก็พยายามรักษาให้เหมือนเดิม 

ส่วนโควตาที่ยังเหลืออยู่ พล.อ.ประวิตร และคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้ ไผ่ ลิกค์ ซึ่งจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญไม่รับวินิจฉัยประเด็นดังกล่าวด้วยเหตุผลหลายอย่าง ซึ่งขณะนี้เรากำลังขับเคลื่อนอยู่ ฉะนั้นขอให้ฟังว่านายกรัฐมนตรี จะมีนโยบายอย่างไร

เมื่อถามย้ำว่า ไผ่ ลิกค์ ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยไม่รับพิจารณาคุณสมบัติ นั้น เลขาธิการพรรค พปชร. ระบุว่า ที่ไม่รับคำร้อง เพราะไม่ใช่อำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ แต่ไม่ใช่ปฏิเสธ

เมื่อถามย้ำว่า มั่นใจว่า ไผ่ ลิกค์ ยังสามารถเป็นรัฐมนตรีใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ขณะนี้จากที่ตนในฐานะผู้ประสาน ไผ่ ลิกค์ ยังมีคุณสมบัติแน่นอน

เมื่อถามย้ำว่า หากข้อกำหนดไม่ได้จริงๆ มีตัวสำรองไว้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า หัวหน้าพรรคได้มอบนโยบายไว้กับตนแล้ว แต่เป็นความลับซึ่งไม่อาจพูดได้

ส่วนจะยังเสนอชื่อไปยังนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การปรับ ครม. นายกรัฐมนตรีกำชับชัดเจนว่ายังไม่มีนโยบาย เพราะเป็นอำนาจของท่าน แต่ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลพลังประชารัฐ เราก็เตรียมพร้อม

เมื่อถามย้ำว่า เลขาธิการพลังประชารัฐมีชื่อในใจสำรองไว้แล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวย้ำว่า หัวหน้าพรรคได้ให้นโยบายไว้แล้ว ซึ่งขณะนี้ท่านได้ตัดสินใจและสั่งการมาที่ตนแล้ว

ทั้งนี้ก่อนที่ พล.ต.อ.พัชรวาท จะขึ้นรถเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกระแสการปรับ ครม.โดยไม่มีชื่อตนเองแสดงว่าผลงานเข้าตา นายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ พล.ต.อ.พัชวาท ระบุว่า มีก็ดี ไม่มีก็ดี

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More